คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

[

วันศุกร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2557

วัน จันทร์ ที่ 25 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2557






ความรู้ที่ได้รับ

             วันนี้อาจารย์ได้สอนเกี่ยวกับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ และได้อธิบายถึงหมายความ พฤติกรรมและพัฒนาการของเด็กที่มีความต้องการพิเศษว่าเป็นอย่างไร และมีการพัฒนาในรูปแบบใด  

ความหมาย

         เด็กที่มีความต้องการพิเศษ หมายถึง เด็กที่มีความผิดปกติ มีความบกพร่อง สูญเสียสมรรถภาพ อาจเป็นความผิดปกติ ความบกพร่องทางกาย การสูญเสียสมรรถภาพทางสติปัญญา ทางจิตใจ
1.ทางการแพทย์ เรียกว่า เด็กพิการ         

ด้านพัฒนาการ

- เด็กที่มีการพัฒนาการล่าช้ากว่าเด็กปกติในวัยเดียวกัน
- พัฒนาการล่าช้าอาจพบเพียงด้านใดด้านหนึ่ง หลายด้านหรือทุกด้าน
- พัฒนาการล่าช้าในด้านใดด้านหนึ่งอาจส่งผลให้พัฒนาการในด้านอื่นๆล่าช้าไปด้วย

การนำไปประยุกต์ใช้

        เราสามารถนำความรู้ที่อาจารย์สอนนี้ไปปรับเปลี่ยนไปใช้ในการเรียนการสอนเด็กๆได้ และเรายังสามารถใช้เป็นแบบอย่างในการไปใช้ศึกษาเด็กพิเศษต่อไปในอนาคต

การประเมินผล

ตนเอง : วันนี้ตั้งใจและพร้อมที่เรียนมาก และรู้สึกสบายๆที่ได้เรียนในวันนี้

เพื่อน : เพื่อนๆวันนี้ทุกคนต่างตั้งใจฟังอาจารย์อธิบายเป็นอย่างมาก

อาจารย์ : วันนี้อาจารย์เตรียมสื่อที่จะมาสอนได้เป็นอย่่าง แต่ความอำนวยความสะดวกอาจจะยังไม่่พร้อม แต่อาจารย์ยังสามารถมีเทคนิคในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้เป็นอย่างดี




แล้วเจอกันสัปดาห์หน้านะจ๊ะ.....^^





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น